Monday, July 16, 2012

Daryl Sam Parilla Separo


SIR DARYL SAM PARILLA SEPARO

BSMT 3KL (2011-2012) – ANAPHY LEC:MW 8:30-10am LAHANNEX303




"Lahat tayo makakarating don, una-unahan lang yan." - Sir Sam

Kung naging students kayo ni Sir Sam, for sure makakarelate kayo, GUYS. Eto po yung mga hindi malilimutang small talks ni Sir Sam. He is one of the greatest NURSE.  Interesting subject ang ANA-PHY, not all of us get bored once he start his lessons. Effort siya ng bonggang bongga. To the point na, in order na may ipanghatak sa grade eh, nagpapaproject, homework and so on...


“Guys...........................................anyway..................................ready your QUIZ NOTEBOOK..... NEXT MEETING”


“Guys , I hate late comers! First class niyo ang ANA-PHY in the morning so there’s no reason to be late. Gawan jiyo ng paraan na maaga kayong makarating sa school. In fact 8:30 ang class  niyo sa akin, may nalalate pa rin? Once your late to my class, go to medtech office, ‘cause you will be automatic absent. You are old enough. So have a discipline in yourself guys.
*Strict si Sir Sam sa ganyang bagay, merong nagagalit merong natutuwa kasi in his own simple way nagkakaroon ng discipline ang students niya, na hindi laging Filipino Time!!!

“Hindi man ako cum laude o topnotcher and so on, na katulad ng iba ninyong teacher.... Ang meron ako ay DISKARTE. Guys madiskarte akong tao. Yung tipo na pag nasa classroom ako, focus ako sa lesson, and once na magstep out ako ng classroom, sako ko naman iintindihin ang ibang bagay..............EFFORT lang guys...”

“Mas masarap mag-bar kung ang ipinagbabar mo ay sarili mong pera. Pera na pinagpaguran mo, hindi ng iba. Guys, ang sarap ng feeling ng ganon. Yung tipo na wala kang pakialam kung maubos ang pera sa wallet mo. Kesa naman yung nag-aalala ka na paano pa kaya yung pang tuition fee mo, yung baon, etc...... So guys, mag-isip isip ka’yo.”

“Maka-kulbit ka,.............. close tayo?”(He’s talking to me!)
*Sabog ako. HAHAHAHA. Ang kulit ko kasi. Si Sir Sam, he doesn’t like TOUCHES, yung mga ganyang bagay., kasi he told us na sanay siya na pag may mga dumidikit or whatever sa kanya parang may hoholdap or something, syempre self-defense nga naman iyon.Kung ibang tao siguro ako nabaril na niya ako.
 “I have my own money..... I can buy what I want..... Kita niyo naman, techy – gadgets like: laptops, cellphones... Oh diba, tapos may scholar pa ako sa bahay. Yeah it’s true. Guys, masaya, yung feeling na nakakatulong ka sa iba......”

“Miss Perez, inaantok ka na ba dyan? Ganyan ba ang nagfifirstaid sa pasyente? ....... Anong klaseng emergency yan?”
*Practical exam sa ANA-PHY LAB.... Napahikab ako, eh ayon, caught in act.PATAY ako, with the patient. NATARANTA tuloy ako.

“Kapag naginginig ka...... maglagay ka ng candy sa bibig. (under the tongue)”
“Mag scrub ng paa from time to time (2-4 weeks)”
“Don’t use astringents”
*Tama ba spelling?

“HIV – Hair is Vanishing”
“External Notch – middle/Punch!!!!! (para magising)”
“Malaking balakang means madaling manganak”
“Guys, you can’t kappa your Rib #1”

SUKI-SUSET-SUSAN-ULANG

“SUKI - SUSONG MALAKI”
“SUSET - SUSONG MALIIT”
“ULANG – UTONG LANG”
“SUSAN – SUSO HANGGANG TIYAN”
“FEU – FULLY ERECTED UTONG”

“DUMB à NO READ, NO WRITE”

“Guys, take note! 14 days bago mo maideclare na positive sa pregnancy ang isang babae, it’s a race of cells. Hindi yung, kagabi lang nag-intercourse, buntis agad, ang bilis naman? Be alert guys!”

“Too exposure to sunlight à you’ll get Vitamin C àCANCER. Dapat between 9-10 am lang ang exposure para merong Vitamin D3.”

----------------------------------------------------------------------------------------------------
SIR DARYL SAM PARILLA SEPARO
7 DAY DIET

1ST DAY: FRUITS – EAT ALL YOU CAN.
          : NO Banana

2nd DAY: ALL Veggies
          :NO Rice, NO Bread, NO Potato

3rd DAY: 1 pc. Potato
          :FRUITS AND VEGGIES

4TH DAY: Bananas and Milk

5th DAY: Meat and Tomatoes

6th DAY: All meat (pizza, burger)

7th DAY: Fruit Juice

WARNING: NO COFFEE, NO YOSI.
1 WEEK ONLY, EVERY MONTH

“Guys mataba ako before, even check my photos. This diet helps me a lot. Slim na slim ang labanan. “

No comments: